Hướng dẫn chơi Karmasutra

Bài viết này chỉ hướng dẫn cách chơi cơ bản về Karmasutra còn bạn nào muốn tìm hiểu thật sâu của game này hãy đọc link này nhé.


Trong bài viết này có gì?


Ở bài viết này, bạn sẽ biết được những điều sau:

  1. Giao diện game.
  2. Các chỉ số nhân vật & hệ thống chiến đấu.
  3. Hệ thống map & Npcs.
Vậy chúng ta cùng đi vào bài hướng dẫn này nhé. 

1. Giao Diện Game


Giao diện game chúng ta sẽ thấy như hình dưới: 


  • Góc bên trái trên cùng đó là thanh HP của nhân vật. Khi HP của nhân vật xuống mức 0 tức game over nhé. 
  • Bên dưới là thanh MP của nhân vật. MP dùng để sử dụng kỹ năng. Danh sách kỹ năng bạn xem ở đây
  • Menu :  Nút bấm vào bảng điều khiển của game. 
  • Explore : Nút này rất quan trọng trong game, khi bạn tiến tới một ô nào trong map có chứa sự kiện, bạn phải bấm vào nút này để hiển thị sự kiện của ô đó.

Trong game có những độ khó như sau: 

  • Story: Bỏ qua các trận đánh trong game. 
  • Easy: Đối thủ đã bị giảm sức mạnh.
  • Normal: Trạng thái bình thường của đối thủ. 
  • Hardcore: Buff sức mạnh cho đối thủ của bạn. 

Hệ thống chiến đấu sẽ giống trong ảnh này: 


Ngoài ra hệ thống chiến đấu cũng liên quan tới các chỉ số của nhân vật và Sói sẽ nói tiếp ở phần chỉ số nhân vật còn bây giờ nói tiếp về mục menu và hệ thống lựa chọn.
Hệ thống menu trong game được thiết kế rất tỉ mỉ. Các bạn xem hình dưới để biết menu là gì nhé. 


Hệ thống menu được thiết kế theo kiểu ngũ giác và mỗi đỉnh của ngũ giác đều có các mục riêng như hồm đồ, vũ khí, kỹ năng, thiết lập... Ngoài ra, trong mục này bạn còn nhìn thấy được chỉ số của nhân vật, hp, mp, jivas và kinh nghiệm lv kế tiếp là bao nhiêu. 

  • Trong video stream của Sói, sói có nói nhầm như sau: "Hệ thống lựa chọn của game có hỗ trợ người chơi, chỉ cần bấm vào những lựa chọn màu xanh là được." Thật ra không nhớ rõ câu nói đó nhưng ý đại loại như vậy. Nói đúng thì bạn có để ý thấy 2 cái icon thiên thần và ác quỷ ở dưới không. Đó là trạng thái tâm linh ác quỷ, thiên thần của nhân vật. Bạn càng chọn nhiều lựa chọn màu xanh thì càng gần icon thiên thần và ngược lại.

Như vậy đã nói rõ ra rằng game có 2 con đường để mở toàn bộ CG của game, một là bạn đi theo con đường thiên thần hai là ác quỷ, đoạn cuối Stream Sói có nói là mở thiếu CG, thật ra sau khi chơi lại Sói mới biết được điều mình nói là sai mà là do Sói chưa chơi hết những lựa chọn còn lại trong game.

  • Jivas là tiền tệ trong game, ở bạn Story thì cũng không cần lắm vì máu và mana không quá cần thiết. 
  • MP HP hồi phục bằng cách đi ngủ, để ngủ được bạn đi đến cái ô có hình trái tim rồi Rest để ngủ qua ngày.

2. Các Chỉ Số Nhân Vật & Hệ Thống Chiến Đấu. 


Nhân vật có tất cả 8 chỉ số bao gồm: 
  1. HP: HP = 0 tương đương game over.
  2. MP: Sử dụng để hồi kỹ năng.
  3. Power: Tăng sát thương của nhân vật và một vài kỹ năng vật lý.
  4. Will: Giống như điểm chính xác vậy, cái này cũng tỉ lệ thuận với Power. Tức nếu bạn tăng Will bằng một số điểm nhất định thì điểm Power cũng tăng theo. Ngoài ra sát thương từ một vài kỹ năng cũng tăng với điểm will.
  5. Reflex: Gọi nó là điểm né tránh đi. 
  6. Knowledge: Kỹ năng của bạn, nó giống như phép thuật vậy. Danh sách Skill đọc ở đây
  7. Lust: Tăng thiệt hại cho kẻ thù và tăng khả năng xé rách quần áo đối phương.
  8. Spirit: Tăng sát thương kỹ năng.
Tăng chỉ số bằng cách bỏ Jivas ra mua điểm tại NPC nữ Kamala nhé, còn Javas thì bạn cứ đi lòng vòng các map tìm tòi thì tự tăng thôi.

Hệ thống chiến đấu bao gồm: 
  1. Attack : Gây sát thương lên đối phương
  2. Phòng thủ: Chống lại các kỹ năng của kẻ thù và hồi phục một chút; cũng làm giảm thiệt hại từ các đòn đánh không tránh được.
  3. Items : Sử dụng vật phẩm. Vật phẩm mua từ mấy shop gặp trên đường đó. Bạn cần có Jivas để mua được chúng.
  4. Skill : Sử dụng một kỹ năng để đổi lấy MP
  5. Talk : Sử dụng lượt của người chơi để thử và trò chuyện với kẻ thù.
  6. Chạy : Cố gắng trốn thoát, đưa người chơi trở lại ô trước đó. 

3. Hệ Thống Map & NPC.


Map trong game không có gì đáng nói, ở đây Sói sẽ nói về cách đi trong map. 

Trong map, người chơi chỉ di chuyển được từng ô một chứ không thể nhảy cóc. Mỗi map chứa rất nhiều ô tròn và phần lớn các ô tròn đó đều chứa các sự kiện khác nhau. 

Các sự kiện đó là những sự kiện gì thì bạn xem tại đây

Để tìm hiểu những sự kiện trong mỗi map, bạn cần di chuyển tới những map có chứa những ô hình trái tim và rồi ngủ lại đó vài bữa để tìm hiểu các map. 

Khi bạn hoàn thành một sự kiện nào đó mà một nhân vật nữ bạn bất ngờ gặp phải trong cuộc phiêu lưu đưa ra thì sau đó, cô ấy sẽ quay trở lại ngôi làng bạn đầu bạn xuất hiện. Thỉnh thoảng bạn nên về làng để tiếp tục sự kiện về họ. Một khi bạn xác định không đánh được boss, hãy quay về làng ban đầu và tìm người giúp đỡ. 

Các sự kiện về NPC bạn xem tại đây.

Trong các map cũng có chứa những Boss và kẻ thù bạn gặp phải, bạn cần có chỉ số cao thì mới đánh lại được chúng. Người chơi chỉ có chạy bỏ chạy nếu lỡ đi vào ô của boss còn một vài kẻ thù như con Phantom thì cứ ở lại đánh, đánh không được thì chạy nhưng HP và MP tụt bắt buộc bạn phải tìm một map để ngủ lại và hồi phục sức khỏe như ban đầu. 


Ô của boss là những ô có hình đầu lâu xương chéo còn ô của kẻ thù thường là những cái ô mà khi lần đầu bạn thấy ô đấy đã có biểu tượng một cuộc trò truyện rồi. 

Đọc thêm về hệ thống boss và kẻ thù tại đây nhé.

Trên đây là toàn bộ những gì Sói muốn truyền đạt lại cho mọi người, còn mọi người muốn tìm hiểu kỹ game hơn thì chỉ có thể đọc tài liệu từ nhà phát hành thôi nhé. Có rảnh Sói sẽ kéo nó về blog cho mọi người dễ đọc hơn.

Tạm biệt và hẹn gặp lại trong bài hướng dẫn tiếp theo. 
Loading...

0 Comments

Đăng nhận xét